(Zalo) 0981.696.181 | 0936.888.915
Tin tức
Posted in

Những Nguyên Tắc Vàng Khi Chọn Mua Tủ Quần Áo Và Sử Dụng Tủ Quần Áo

Nội Dung Chính

Chọn mua tủ quần áo có vẻ như dễ dàng – nhưng thực tế không phải như vậy. Bài viết dưới đây không chỉ giúp các bạn có những tiêu chí cơ bản khi chọn cho mình một chiếc tủ phù hợp, đồng thời còn giúp các bạn sử dụng chiếc tủ quần áo sao cho đúng cách.

1. Các tiêu chí để chọn mua tủ quần áo

1.1. Chất lượng

Nguyên tắc đầu tiên: bạn nên đầu tư mua một chiếc tủ quần áo có chất lượng tốt, có thể sử dụng được trong vài năm. Về giá trị đầu tư, mua một cái tủ tốt sẽ tiết kiệm kinh tế hơn so với một chiêc tủ quần áo chất lượng thấp mau hư hỏng.

Link Chọn Sản Phẩm:

==>> TỦ QUẦN ÁO

1.2. Thiết kế

Có người yêu thiết kế cổ điển. Có người lại yêu thiết kế hiện đại. Tốt hơn, bạn nên chọn cho mình chiếc tủ quần áo có thiết kế pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, nó sẽ không bị lỗi mốt, mà vẫn có giá trị thẩm mỹ cao, bắt kịp với xu hướng của thời đại.

1.3. Kiểu giáng và chức năng sử dụng

Bạn nên chọn cho mình chiếc tủ dễ dàng sử dụng, dễ tháo lắp, thoải mái và đẹp mắt.
Tính linh hoạt: Nên chọn chiếc tủ quần áo có thêm các ngăn nhỏ bên trong, để bạn có thể để các món đồ nhỏ khác, chứ không chỉ để quần áo đơn thuần.

1.4. Tủ đồ mang tính cá nhân

Nên chọn chiếc tủ mà nhìn vào có thể thấy cá tính của bạn trong đó, nghĩa là chiếc tủ có thiết kế phù hợp với cá tính của bạn.

1.5 Giá thành

Việc mua một chiếc tủ cũng nên dựa trên giá thành và thời gian sử dụng chúng. Chẳng hạn, nếu bạn là sinh viên, bạn không nên mua một chiếc tủ quá đắt tiền vì có thể bạn sẽ phải di chuyển chỗ ở sau một thời gian nhất định. Nếu bạn sống trong một căn hộ giá trị, nên chọn chiếc tủ quần áo và các món đồ nội thất nói chung, sao cho chúng tô điểm cho không gian bên trong căn hộ nhà bạn.

1.6. Nên mua tủ có sẵn hay tủ đóng theo sở thích của bạn?

Bạn có thể tùy chọn những chiếc tủ đã được đóng sẵn với các cỡ tiêu chuẩn như tủ 1,2m; tủ 1,4m; tủ 1,6m; tủ 1,8m hoặc tủ 2m… với màu sắc có sẵn, kích thước và cánh tủ có sẵn. Ưu điểm của loại tủ có sẵn là giá thành hạ hơn so với tủ làm theo đơn đặt hàng riêng, do được sản xuất hàng loạt. Đồng thời bạn cũng không phải mất thời gian chờ đợi sản xuất.
Nếu bạn muốn một chiếc tủ có kích thước, màu sắc, chất liệu, bố trí không gian bên trong theo ý mình, bạn cũng có thể chọn việc đặt thợ làm riêng theo ý bạn. Ưu điểm là phù hợp hoàn toàn với không gian nhà bạn, và không bị “đụng hàng”. (Bạn có thể liên hệ Nội Thất Đê La Thành nếu muốn đặt hàng theo yêu cầu riêng).

1.7. Nên chọn tủ đóng bằng gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Điều này hoàn toàn do sở thích của bạn. Hiện tại, gỗ công nghiệp với công nghệ tiên tiến, tạo ra các tấm ván có chất lượng và độ bền rất tốt. Thậm chí, gỗ công nghiệp còn có lợi thế so sánh hơn gỗ tự nhiên về độ chống mối mọt. Các tấm ván MDF hay Melamine tạo nên những chiếc tủ MDF sơn trắng hay tủ MDF Melamine có độ bền, đẹp, giá thành cạnh tranh mà tủ gỗ tự nhiên không thể so sánh được.

1.8. Có nên chọn tủ quần áo có sẵn gương?

Thông thường, chiếc tủ quần áo được đặt trong phòng ngủ, nhiều người do yếu tố phong thủy tránh để chiếc tủ quần áo có gương gắn ngoài chiếu trực diện vào giường ngủ, khiến giấc ngủ không bị phân tán. Rất nhiều người lại thích chiếc tủ quần áo gắn sẵn một cái gương để khi mặc đồ, bạn có thể ngắm mình trong gương. Đồng thời, bạn có thể đứng trang điểm trước gương nếu cần. Để cân bằng cả hai yếu tố trên, tốt hơn hết bạn nên chọn chiếc tủ quần áo mà có gắn sẵn gương trang điểm bên trong cánh tủ. Nó sẽ giúp bạn cân bằng được cả yếu tố phong thủy lẫn sự tiện dụng (cho việc trang điểm).

1.9. Nên chọn tủ đứng hay tủ nằm ngang?

Tất nhiên, đa số tủ quần áo đều được thiết kế thẳng đứng. Việc này cho phép bạn treo quần áo bên trong theo phương thẳng đứng, khiến quần áo it bị nhăn nheo hơn. Tuy nhiên một số bạn đặt hàng một chiếc tủ nằm ngang để phù hợp với không gian phòng ngủ, điều này sẽ không thuận lợi cho việc lấy quần áo (ví dụ bạn phải cúi lưng xuống để lấy đồ). Lời khuyên là: nên mua chiếc tủ quần áo có phương thẳng đứng.

2. Các nguyên tắc sử dụng tủ quần áo đúng cách

2.1. Có nên đặt tủ quần áo gần cửa sổ?

Nếu bạn muốn ngắm view bên ngoài từ nơi đặt tủ quần áo trong phòng, nên nhớ, người khác cũng có thể nhìn thấy bạn từ bên ngoài cửa sổ. Nên kê chiếc tủ sao cho đủ kín đáo cho không gian riêng tư của bạn.

2.2. Chiếu sáng cho chiếc tủ như thế nào?

Đầu tiên, bạn nên nghĩ đến ánh sáng thiên nhiên. Ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ sẽ rất tốt khi bạn muốn lấy quần áo từ trong tủ. Cần lưu ý: cường độ ánh sáng mặt trời từ cửa sổ có thể làm hỏng chiếc tủ của bạn (chẳng hạn như nó làm cong vênh, hoặc ảnh hưởng đến lớp sơn của cánh tủ. Nên kê tủ đủ xa để tránh ánh sáng trực tiếp từ cửa sổ chiếu trực diện lên chiếc tủ quần áo của bạn. Nếu bạn bị hạn chế về không gian và bắt buộc phải kê tủ ngay cạnh cửa sổ, bạn nên sử dụng tấm rèm đủ dày để chống lại ánh sáng mặt trời.

Nếu phòng bạn không có ánh sáng tự nhiên thì nên làm thế nào? Tất nhiên, bạn phải dùng các bóng điện để thay thế. Có điều, bạn nên tránh việc mắc bóng đèn sau lưng bạn, vì chiếc bóng của thân hình bạn hắt vào tủ quần áo do bong đèn tạo ra, sẽ khiến chiếc tủ bị tối thui, bạn khó nhìn thấy đồ bên trong tủ. Nên tránh bắt bóng đèn trực tiếp bên trong tủ, đặc biệt bóng đèn sợi đốt. Bóng đèn sợi đốt gây nhiệt mạnh, hoặc chẳng may xảy ra cháy chập, quần áo của bạn sẽ là một nguồn nguyên liệu vô cùng nguy hiểm cho hỏa hoạn.

2.3. Lượng người sở hữu và bố trí không gian bên trong tủ

Nếu một mình bạn sở hữu riêng một chiếc tủ, bạn nên sắp xếp đồ đạc bên trong tủ sao cho trật tự, ngăn nắp: quần treo ở đâu, áo treo ở đâu, tất (vớ) để ở ngăn nào… Nó tránh cho bạn mất thời gian để lục tung chiếc tủ đồ để tìm.

Nếu bạn phải chia sẻ chiếc tủ với một người ở cùng phòng, bạn nên nhớ nguyên tắc “rành mạch về không gian, lãnh thổ”: mỗi người treo đồ một góc riêng, ngăn riêng, nếu không việc tìm đồ nhiều khi gây mất thời gian và gây phiền toái không cần thiết cho bạn.

2.4. Cần chú ý đến yếu tố côn trùng, nấm mốc

Mối mọt có thể không chỉ gây hại không chỉ cho quần áo, mà còn cho chính chiếc tủ của bạn. Tốt nhất, bạn nên có kế hoạch có việc giệt côn trùng định kỳ.
Bạn cũng nên duy trì một độ ẩm thích hợp trong phòng để chiếc tủ và quần áo bên trong tủ được đảm bảo.

2.5. Vệ sinh tủ

Thông thường, chỉ cần chọn một miếng vải mềm để lau tủ, sẽ làm tủ sạch sẽ, sáng bong. Bởi cơ bản, tủ quần áo thường được sơn một lớp sơn bong, bền đẹp. Nếu trên cánh tủ có vết ố, bạn có thể dùng một chiếc khăn ướt mềm (đã vắt kiệt) để lau nhẹ. Tránh việc lau bằng các hóa chất, có thể làm hại cho chiếc tủ của bạn.

3. Các nguyên tắc khác

  • Tìm và gấp để riêng những đồ mà lâu nay bạn không mặc và một góc. Bỏ hẳn những quần áo đã quá cũ hoặc rách để tiết kiệm không gian tủ.
  • Đưa ra quyết định cho những thứ cần cất giữ trong tủ, và những thứ nên bỏ đi nơi khác.
  • Nên treo quần áo theo loại và theo màu sắc: ví dụ áo dài tay nên treo cùng với áo dài tay…
  • Chọn móc treo: nên chọn một loại móc treo: ví dụ móc nhôm, móc nhựa, móc gỗ. Nó sẽ khiến bạn đỡ tốn thời gian để chọn móc. Một số loại quần áo không nên treo bằng móc (ví dụ áo len dày).
  • Việc treo sẽ làm trọng lượng của chiếc áo kéo chiếc áo giãn ra làm hỏng chiếc áo. Thay vào đó, bạn chỉ nên gấp nó lại và để vào trong tủ.
  • Cách đặt các bộ quần áo gấp: nên đặt theo nguyên tắc, quần áo có trọng lượng nặng hơn ở phía dưới, quần áo nhẹ hơn ở bên trên.
  • Cần đựng quần áo vào trong túi: những bộ quần áo sử dụng cho mùa sang năm (chẳng hạn mùa Đông) nên được bỏ vào túi. Tốt hơn nên dùng túi vải. Nếu bạn để áo da vào túi ni-lon sẽ làm hỏng chiếc áo da.
  • Không treo đồ đã mặc và đồ chưa mặc chung trong tủ: những đồ đã mặc nên được treo ngoài tủ tránh việc mồ hôi sẽ ám mùi những bộ đồ chưa được mặc. Chỉ nên treo những đồ đã giặt sạch vào trong tủ.

Trên đây là các nguyên tắc chọn mua một chiếc tủ quần áo và cách sử dụng tủ quần áo trong gia đình. Các bạn có thể tham khảo các mẫu tủ quần áo của Nội Thất Đê La Thành đang được trưng bày tại showroom 900 – Đê La Thành:

TỦ ÁO GỖ MDF MELAMINE
TỦ ÁO GỖ MDF SƠN TRẮNG

Để được tư vấn thêm, quý khách vui lòng liên hệ với hotline bán hàng và kỹ thuật của chúng tôi: 0936-888-915 (Ms. Hương).

(www.noithatdelathanh.vn)

Liên hệ đặt hàng trên Fanpage: Facebook Nội thất Đê La Thành

Join the conversation

TOP

SHOPPING BAG 0

error: Content is protected !!